Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Bất động sản TP HCM đang siêu lên

Lượng chuyển nhượng đã tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước; giá nhà phố có dấu hiệu chững lại, không giảm liên tiếp như năm ngoái mua ban nha dat ha noi gia re.


Tại TP HCM, nguồn cung nhà phố ở khá lớn và có nhiều sản phẩm nhà phố ở đã xây dựng xong, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng bat dong san hung thinh. Một số đề án tạm ngừng trước đây đang được mở mua bán trở lại. Đáng chú ý, giá nhà đã giảm nhiều trong trẻo 3 năm qua, nay có khuynh hướng giữ giá không giảm tiếp nhưng để đón nhận của khách hàng, các chủ đầu tư đưa ra nhiều hình thức khuyến mại cho mua nhà phố trả góp, trả dần không tính lãi, hỗ trợ lãi suất vay... Chẳng hạn, chung cư nhà chung cư Đầm Sen (quận 10) có chính sách cho khách hàng mua nhà trả góp trong 10 năm không tính lãi.


Các dự án có giá giao dịch dưới 15 triệu đồng/m2, quy mô nhỏ hơn 70 m2 có công đoạn giao dịch hàng khá tốt. Điển hình, dự án khu đô thị Tân Hương (quận Tân Phú) có 279 chung cư tổng diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán 13,3 triệu đồng/m2, trong quý III, IV/2013 và 2 tháng đầu năm 2014 đã bán được khoảng 90% căn.


Trong quý I/2014, tình cảnh mua bán nhà ở trên thị trường TP HCM có dấu hiệu khả quan, mua bán thành công chính yếu là các nhà chung cư có giá dưới 15 triệu đồng/m2. Tại các quận - huyện ven đô như 9, Thủ Đức, Bình Chánh và một số tỉnh lân cận, do giá nền nhà rẻ nên được nhiều người dân có nhu cầu quan tâm. Lượng mua bán của thị trường giá nhàng nhàng và thấp đang ấm dần, tạo sức lan tỏa, góp phần tích cực làm tan băng sang cả phân khúc phân khúc BDS cao cấp.


Cũng liên quan đến lĩnh vực BĐS, Ngân hàng (NH) Nhà nước cho hay đã thành lập ban điều khiển và tổ soạn thi công xong dự án thành lập Cơ quan Tái cho vay thế chấp nhà mặt phố ở (MRA) với sự tham dự của đại diện 2 NH thương nghiệp là NH TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam và NH Phát triển nhà ĐBSCL bat dong san. Tổ chức này sẽ thường dùng nguồn vốn của mình cho các tổ chức tín dụng đã giải ngân cho vay mua nhà ở theo đúng tiêu chuẩn, điều kiện, lăm le của NH Nhà nước vay lại.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ