Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Cấm "xẻ thịt" dự án để nửa qua tay

Hà Nội không cho phép mua bán một phần hoặc tất thảy dự án bất động sản bất động sản trên địa bàn


Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa đưa ra đồng ý như trên về việc ban hành quy định bán tất cả hoặc một phần dự án khu dân cư mới, cũng như đề án tiến bộ nhà ở trên địa bàn.


Trước đó Phó chủ toạ Vũ Hồng Khanh đã chủ trì một cuộc họp lấy ý kiến về việc ban hành “Quy định về chuyển nhượng hết thảy hoặc một phần dự án bất động sản khu dân cư mới, dự án bất động sản tiến bộ nhà mặt phố ở trên địa bàn TP Hà Nội”.


Buổi vận hành này có mặt đông đủ chỉ đạo các Sở Xây dựng, Quy hoạch kiến trúc, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và môi trường, Tài chính, Nội vụ, Tư pháp. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của giám đốc BQL đầu tư và thi công khu đô thị mới Hà Nội, giám đốc BQL dự án bất động sản hạ tầng tả ngạn.


Trước ý kiến đưa ra từ các sở, ban ngành dính dấp xoay quanh vấn đề này, Phó chủ tịch Vũ Hồng Khanh đưa ra kết luận: Luật kinh doanh BĐS cũng như nghị định của Chính phủ đã tấp tễnh chi tiết trong việc thi hành luật kinh doanh bất động sản.


Tiếp đến là thông suốt tư hướng của Bộ Xây dựng cũng không có quy định đối với việc bán một phần dự án bất động sản khu đô thị mới, và dự án tiến bộ nhà phố ở.


Do vậy ông Khanh khẳng định dự thảo quy định về chuyển một phần dự án chưa hợp lý với tấp tễnh của pháp luật.


Phó chủ tịch Hà Nội đề nghị việc chuyển nhượng tất thảy dự án khu dân cư mới, dự án phát triển nhà ở phải thực hiện theo dự định của luật pháp hiện hành chứ không có bất kỳ sự điều chỉnh nào.

Nhãn: , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ