Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Lo bị trừng phạt, nhà giàu Nga đâm ra ập mua nhà London

Giới nhà phố giàu Nga và Ukraine đang cố đổ tiền ngày càng nhiều vào thị trường BĐS London mua ban biet thu lien ke gia re. Có vẻ như các nhà phố tài phiệt của hai tổ quốc này đang tìm cách dùng nhà mặt phố đất ở thủ đô xứ sương mù để che giấu của cải của mình trước nguy cơ lãnh đòn trừng phạt của phương Tây ban nha dat quan cau giay gia re. Theo các nhà phân phối bất động sản, khách Nga và Đông Âu độc đáo thích những căn nhà phố lớn ở khu Bishops Avenue thuộc phía Bắc London, nơi được xem là “khu phố của giới tỷ phú”

Tờ Financial Times dẫn số liệu từ công ty tư vấn BĐS JLL cho biết, lượng vốn tháo chạy khỏi Nga trong năm nay có khả năng tăng gấp 4 lần so với năm ngoái. Ông Adam Challis, Giám đốc nghiên cứu thị trường nhà mặt phố ở của JLL, nói: “Người giàu Nga và Ukraine đã tìm ra những địa chỉ hiệu quả để lưu giữ tài sản từ đầu năm nay”.


Trong năm 2013, khách Nga chi dao động 180 triệu Bảng để mua nhà đất ở London - theo dữ liệu của hãng Savills. Nhiều nhà phố môi giới BĐS dự báo, con số này sẽ tăng mạnh trong năm nay bởi đang diễn ra một làn sóng người Nga mua nhà tại đô thị này.


Ông Roarie Scarisbrick, Giám đốc công ty phân phối Property Vision, cho biết: “Nhiều khách hàng Nga mà chúng tao gặp trong vòng 2 năm trở lại đây mới chỉ cân nhắc chuyện mua nhà phố ở London. Tuy nhiên, gần đây, họ đã đẩy nhanh hoạch định và hoàn tất việc mua”.


Ông Challis cho biết, Bộ Tài chính Anh “tỏ ra ngạc nhiên trước con số người sở hữu nhà mặt phố ở London nắm quyền mua được thông qua công ty”. Đó là do nhiều khách đến từ Đông Âu vẫn muốn mua nhà qua doanh nghiệp để đảm bảo giữ kính danh tính. Việc thường dùng các công ty ở ngoại quốc để nắm giữ tài sản khiến các lệnh trừng trị quốc tế rất khó đánh đúng mục tiêu.


Ông Charles McDowell, một người chuyên tìm nhà cho các khách mua giàu có, nói rằng, việc mua nhà ở London phê duyệt công ty là rất phổ thông vì “trong trường hợp chủ nhân bị đóng băng đảng tài sản, thì của cải của gia tộc là ngôi nhà mặt phố ở London vẫn được bảo vệ”.


“Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng trong số lượng khách mua đến từ Nga nói riêng và Đông Âu nói chung. Đặc biệt, khách Nga rất e ngại về trình độ lệnh trừng trị gia tăng sẽ ảnh hưởng đến họ”, ông McDowell nói.


Trong nỗ lực tấn công vào các hoạt động trốn thuế và che cất giấu của cải phi pháp, Chính phủ của Thủ tướng David Cameron đã đưa ra các tấp tễnh mới buộc các doanh nghiệp ở Anh phải tiết lậu danh tính của chủ nhân ban nha dat mat duong ven ho tay. Tuy nhiên, các chuyên gia không cho rằng ấn định này sẽ đạt hiệu quả như hi vọng muốn, bởi lẽ những người nước ngoài muốn giấu tài sản ở Anh vẫn có xác xuất thi hành việc mua của cải ở đất nước này bằng các công ty ở nước thứ ba, thường là các “thiên đường thuế”.


Cũng theo các nhà phố môi giới bất động sản, khách Nga và Đông Âu đặc trưng thích những căn nhà mặt phố lớn ở khu Bishops Avenue thuộc phía Bắc London, nơi được xem là “khu phố của giới tỷ phú”.


Diệp Vũ


Vneconomy


Nhãn: , , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ