Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Những vùng giàu Hà Nội: Biệt thự Hồ Tây, gia cố gắng lan truyền đời

Nằm ẩn mình sau những rặng cây xanh, hưởng hoàn chỉnh không khí trong lành của hồ nước, địa điểm tại Hồ Tây từ lâu đã trở thành khu sống của giới nhà phố giàu Hà Thành mua ban nha dat ha noi gia re. Hồ Tây là nơi đến thư giãn của người Hà Nội và cũng là nơi ở lý tưởng của những người ngoại quốc đang sống và hoạt động ở chốn Hà Thành, với hàng trăm ngôi biệt thự phía Tây.


 


Sở hữu cảnh quan vốn có của thiên nhiên, gắn liền với lịch sử lâu đời của thủ đô đã làm cho khu biệt thự ven Hồ Tây thêm ý nghĩa ban nha dat mat duong ven ho tay. Vị trí ngay giữa trọng tâm thủ đô nên rất tiện ích cho những quan tâm mua sắm cũng như giải trí giải trí. Mặt hồ rộng, không gian cây xanh nhiều, dịch vụ tiện ích..tất cả tạo nên một không gian sống yên bình, lãng mạn và không kém phần hiện đại. Hiện tại ở Việt Nam chưa có địa điểm tại tương tự lôi cuốn như khu Hồ Tây.


 



Hồ Tây hình thành khu sống của giới đại gia Hà Nội

Hồ Tây hình thành khu sống của giới đại gia Hà Nội



 


Theo khảo sát, những căn villa của giới nhà phố giàu ở đây rộng hàng trăm mét vuông. Chủ nhân dịp của những ngôi nhà trăm tỷ này cốt yếu là người gốc Hà Nội, Việt kiều, doanh nhân, còn đối tượng thuê thường là người nước ngoài đang làm việc tại Hà Nội. Không chỉ gây choáng ngợp bởi giá thành hàng chục tỷ đồng, các villa này còn được concept theo phong cách độc đáo, không đụng hàng. Các biệt thự, nhà mặt phố hàng với các kiểu kiến trúc khác nhau đã phơi giả bộ giàu sang, quý phái. Khu villa Vườn Đào là nơi tụ tập của rất nhiều đại gia với hàng trăm biệt thự triệu đô, đẳng cấp.


 


Đơn cử như biệt thự của bầu Kiên nằm cuối ngõ 27 đường Xuân Diệu (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) tọa lạc lừng lững bên ven hồ Tây, rộng khoảng 500 m2, với 3 mặt tiền, um tùm những cây cảnh giá trị, đẹp mắt, có hồ bơi rộng 100m2, villa xây dựng kiểu Pháp... Nếu tính giá cả trên thị trường từ dao động 300 triệu đồng/m2 tại Khu 13ha Tây Hồ, nơi villa Bầu Kiên tọa lạc, thì căn villa 500m2 của Bầu Kiên trị giá hàng trăm tỷ đồng.


 


Bà Vân, chủ một ngôi biệt thự hơn 400m2 ở phường Quảng An cho hay, nếu tính theo giá thành trường dao động 300 triệu đồng/m2, ngôi nhà phố bà lên tới 120 tỷ đồng. Theo bà Vân, nhiều người đích thực sốc khi biết tới giá trị của những ngôi villa ở đây.


 



Biệt thự hàng trăm tỷ của bầu Kiên

Biệt thự hàng trăm tỷ của bầu Kiên

 


Mặc thị trường bất động sản đang giảm nhiệt, giá đất tại khu vực quanh mặt nước Hồ Tây vẫn giữ trúng giá bán. Giá đất khu vực hồ Tây nhàng nhàng khoảng 250 - 400 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Khu vực quanh Phủ Tây Hồ, địa điểm tại gần Quận uỷ Tây Hồ, khu vực vườn đào gần đường Lạc Long Quân, địa điểm tại Phú Thượng được nhiều người mua quan tâm.


 


Từ khi con đường ven hồ đường mở, hình thành một dãy biệt thự, liền kề sang trọng mới trung thành mặt hồ, giá cả vô hình và hữu hình của địa điểm tại quanh Hồ Tây càng được tăng thêm nhiều lần, giá cao nhất, lên tới 300 - 400 triệu đồng/m2.


 



Biệt thự hồ tây đắt giá hàng chục tỷ

Biệt thự hồ tây có giá hàng chục tỷ

 


Theo anh Bình, đại diện một sàn BDS tại Trung Hòa Nhân Chính, giá nhà phố ở khu vực Hồ Tây vốn dĩ đã đắt. Khu vực này thường chỉ dành cho các đại gia mua để hưởng thụ, rất ít người dân thường nhật có đủ điều kiện mua để ở. Giá bất động sản ở địa điểm tại này trung bình dao động 250 – 300 triệu đồng/m2, nhưng mà rất ít giao dịch.


 


Ông Trần Ngọc Quỳnh, đại diện một chủ đầu tư cho rằng, so với các địa điểm tại nội đô, sinh sống quanh hồ Tây khá yên lành và trong lành, riêng tư chính vì thế giới nhà phố giàu luôn quan tâm.

 


“Khó có nơi nào ở Hà Nội nhiều cây xanh như Tây Hồ, chưa kể tới việc đường ven hồ được mở ra đã làm gia tăng giá cả BĐS ở địa điểm tại này. Những người giàu gia tộc chọn cuộc sống ẩn dật dưới những ngôi nhà phố cổng tường kín mít và cây cối bao quanh”, ông Quỳnh nói.


 



Nhà ngoài đường ven hồ đắt giá hàng trăm triệu đồng mõi mét vuông

Nhà mặt tiền ven hồ có giá hàng trăm triệu đồng mỗi mét vuông

 


Thực tế, hiếm có khu vực nào ở Hà Nội có địa thế đẹp như Hồ Tây. Từ ngàn xưa, người Hà Thành đã lấy Hồ Tây làm chuẩn, hình thành các ngôi làng đông đúc, phát triển làng nghề. Từ đó, cũng hình thành lên một địa điểm tại tập trung nhiều đại gia của Hà Nội, trong đó phải kể tới các địa điểm tại Thuỵ Khuê, Tứ Liên, Quảng An.


 


Xét về môi trường sống, cảnh quan đẹp và nằm trung tâm, Hồ Tây luôn được xếp thứ tự đầu bảng. Đây là địa điểm tại yên tĩnh, gần hồ, nhiều cây xanh với không khí trong lành và sự riêng biệt. Bên cạnh đó, hạ tầng cơ sở ở đây rất phát triển với đủ các loại hình vui chơi đáp ứng nhu cầu sống như khách sạn, nhà hàng quốc tế, siêu thị, cơ sở chăm sóc y tế, trường đời quốc tế cho mọi lứa tuổi… Cơ sở hạ tầng ở đây rất phát triển, giao thông thuận lợi, từ khu vực Hồ Tây, người tham quan dễ dàng đi lại vào trung tâm thành phố, ra sân bay.


 


Nếu nói đến hồ Tây mà không nói đến khu tâm linh thì quả thật thiếu sót lớn. Xung quanh hồ, ngoài các khu ăn uống, vui chơi, nghỉ ngơi còn có rất nhiều ngôi Đình, Chùa cổ kính với kiến trúc đặc biệt và tiếng tăm lẫy lừng.


 


Hà Nội đang hình thành những khu dân cư mới sang trọng, những chốn an cư mới của giới nhà giàu. Tuy nhiên, theo ý kiến của kiến trúc sư Nguyễn Thanh Tùng, chẳng thể có một Hồ Tây thứ hai bát ngát, lung linh với những huyền thoại, truyền thuyết giáo - ngay giữa lòng Thủ đô bán nhà mặt phố vũ ngọc phan. “Giữa lòng thủ đô ồn ả và tấp nập, thật khó có khả năng tìm một nằm nào có không gian sống "đáng để sống" như khu biệt thự Hồ Tây.”, ông Tùng cho hay.


 


TheoDuy Anh


 

Nhãn: , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ